Wednesday 23 July 2014

హిందూ ధర్మం - 104

హిందు పదం విదేశీయులు మనకు పెట్టిన పేరు కాదనడానికి అధారాలు అనేకం ఉన్నా, ఈ హిందు పదం ముఖ్యంగా భౌగోళిక గుర్తింపు మాత్రమే. ఇది ఈ ప్రాంతంలో పుట్టిన వ్యక్తులకు, ఆచారసంప్రదాయాలకు ఒక భౌగోళిక గుర్తింపు మాత్రమే కానీ దీనికి ధర్మంతో, ఆధ్యాత్మికతతో, తత్వంతో, సంస్కృతితో ఉన్న సంబంధం, మిగితా పేర్లతో ఉన్నంత పురాతమైనది కాదు. ఒకరకంగా చెప్పాలంటే సింధునది నుంచి హిందూమహాసముద్రం మధ్యనున్న ప్రాంతంలో పుట్టినవారందరు హిందువులే. వారు ఏ మతస్థులైనా సరే. వారు అంగీకరించకపోవచ్చు కానీ, ఈ భూమికి పేరు హింద్, ఇందులో పుట్టినవారందరు హిందువులేనట. అంగ్లేయులు వచ్చాక, వారు ఈ పదాన్ని అధికంగా ప్రయోగించారు. క్రైస్తవాన్ని పాటించేవారిని క్రైస్తువులని, ఇస్లాంమతాన్ని ఆచరించారిని మహమదీయులను చెప్పాక, మిగితావారిని హిందువులన్నారు.    

కానీ వేద, పురాణ, ఇతిహాసాలు మొదలైనవి మన ధర్మానికి ఇచ్చిన పేరు సనాతన ధర్మం, భారతీయ ధర్మం. ధర్మానికి ఆద్యంతములు లేవు. ధర్మం ఎప్పుడు ఉంటుంది, ఎప్పటికి ఉంటుంది. ఇది ఆచరించడం వలన మనిషి అశాశ్వతమైన జనమరణ చక్రం నుంచి విడువడి శాశ్వతమైన తన ఆత్మస్వరూపాన్ని పొందుతున్నాడు. ఇది మనిషి యొక్క సనాతన తత్వాన్ని తెలియజేస్తోంది కనుక దీనికి సానతన ధర్మం అని పేరు. అంతేకాదు, ఈ ధర్మాచరణ వలన ఈ సృష్టి సుఖశాంతులతో చాలాకాలం ఉంటుంది కనుక దీనికి సనాతన ధర్మం అని పేరు.

పైన చెప్పుకున్న ధర్మానికి హిందు అనే గుర్తింపు సరైనదే అయినా, ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో ఉన్నవారికి, ఆత్మతత్వాన్ని తెలుసుకోవాలనుకుంటున్నవారు దీన్ని సనాతన ధర్మం అని సంబోధించడమే శ్రేష్టం అంటారు పెద్దలు. అట్లాగే ఇది వేదం నుంచి పుట్టింది కనుక వైదిక ధర్మం అని ధర్మాన్ని పిలుస్తారు. ఆ మధ్య ఎవరో అడిగారు ధర్మం, హిందు/సనాతన ధర్మం, రెండు ఒకటేనా? వేర్వేరా? అని. ధర్మం, వైదిక ధర్మం, సనాతన ధర్మం, భారతీయ ధర్మం, హిందు ధర్మం ఇవన్నీ పర్యాయపదాలు. ఈ లోకానికి ఒక ధర్మం ఉంది. దానికి ఒక గుర్తింపిస్తే దానికి ముందు ఒక పేరు జోడించబడుతుంది. అంతే కానీ, ధర్మం, సనాతనధర్మం వేరుకాదు. విశ్వధర్మమే సనాతన ధర్మం. దాన్ని అనుసరించే ఈ బ్రహ్మాండం, సృష్టి, ప్రకృతి నడుస్తున్నాయి.

To be continued ...............

No comments:

Post a Comment