Tuesday, 21 September 2021

శ్రీ హనుమద్భాగవతము (38)

 


అత స్తస్యాం తిధౌ భక్తో వివాహోత్సవ మాచరేత్ |

మూర్తిం సువర్చలాయాశ్చ తథైవ చ హనూమతః ||

కారయిత్వా సువర్ణాద్యైః స్వగృహ్యోక్త విధానతః |

నృత్యగీతైశ్చ వాద్యైశ్చ శారయేచ యధావిధి ||

నృత్యం తు ద్వివిధం ప్రోక్త మేకం ద్రష్టుం మనోహరమ్ ||

అంగభంగాత్మకం చాన్య త్సర్వపాప ప్రణాశనమ్ |

వివాహే వాయుపుత్రస్య బ్రాహ్మణానపి భోజయేత్ ||

పూర్ణిమాయాం నాక బలిం వివాహావబృదం చరేత్ |

ఏవం యః కురుతే తస్య గే హే లక్ష్మీః స్వయం వసేత్ ||

భుక్యాభోగాన్యథా కామం హనుమల్లోకమాప్నుయాత్ ||

 

శ్రీ సువర్చలాంజనేయ వివాహ తిథియందు సువర్ణము మొదలగు శ్రేష్ఠలోహములతో మూర్తులను నిర్మించుకొని, స్వగృహములో విధానానుసారముగా నృత్యగీతాదులతో వాద్యములతో మనోహరముగా వాయుపుత్రుని కల్యాణ మహాత్సవం చేసి, బ్రహ్మజ్ఞానులకు సంతర్పణ గావింపవలెను. పిమ్మట అవబృథమును గావింపవలెను. అట్టిభక్తుల యింటి యందు శ్రీలక్ష్మీదేవి స్థిరవాసముండును. ఇహలోకమందు ఇష్ట సిద్ధులను పొంది వారు అంత్యకాలమందు శ్రీహనుమత్సాయుజ్యమును పొందుదురు.

 

శ్రీ ఆంజనేయుడు సత్యవ్రతుడు, బ్రహ్మచారులందు శ్రేష్ఠుడు. కావున ఈ కల్పాంతము వరకాయన గంధమాధన పర్వతాగ్రముపై శ్రీరామనామ సంకీర్తనము నందు సంలగ్నుడై ఉంటాడు. శ్రీ సువర్చలా దేవి ఈ కల్పాంతమువరకు పంపా తీరమున శ్రీ ఆంజనేయుని దివ్యనామజపంలో ఉంటుంది. భావి కల్పమున శ్రీ ఆంజనేయుడు విధాత (బ్రహ్మ) కాగలడు. సువర్చలా దేవి సరస్వతీ దేవి కాగలదు. అందువలన శ్రీ ఆంజనేయుని యోగిజనులు అస్ఖలిత బ్రహ్మచారియని కీర్తించారు.

 

శ్లో॥ జలాథీనా కృషి స్సర్వా-భక్త్యాధీనంతు దైవతం

సర్వం హనుమతోఽధీనం ఇతి మే నిశ్చితా మతిః |

 

వ్యవసాయము వర్షముపై ఆధారపడియున్నది. భగవంతుడు భక్తులకు ఆధీనుడై ఉంటాడు, కాని సకలము ఆంజనేయునకు ఆధీనమై ఉంటుంది. ఇది నా విశ్వాసమని శ్రీ పరాశర మహర్షి పలికాడు.

  

శ్లో॥ హనుమాన్కల్పవృక్షోమె-హనుమాన్మమ కామధుక్ |

'చింతామణిస్తు హనుమాన్ విచారః కుతో భయమ్ ||

 

ఆంజనేయస్వామియే "నాపాలిట కల్పవృక్షము. హనుమంతుడే నాక కామధేనువు, హనుమంతుడే సమస్తము ఇచ్చే చింతామణి. ఇందు ఎట్టి సంశయము లేదు. ఆయనను నమ్మిన వారికిక భయమెందుకు? అనగా భయము లేదని భావము. (శ్రీ పరాశరసంహింత – 6వ పటలము.)

No comments:

Post a Comment