Wednesday 11 June 2014

హిందూ ధర్మం - 80 (తపస్సుని భగ్నం చేయడానికి వచ్చిన రంభ)

ఎంత గొప్ప తపస్సో అది. ఆ ప్రభావం చేత ఇంద్రాది దేవతలకు తాపం పుట్టింది, వేడి భరించలేకపోయారు. వాయుదేవుడు మొదలైన వారితో కూడి సభలో కూర్చున్న ఇంద్రుడు రంభను పిలిచి ఇంద్రునికి లాభం చేకూరేలా, విశ్వామిత్రునకు నష్టం చేకూరేలా ఆమెతో మాట్లాడాడు. రంభా! ఇప్పుడు నువ్వు దేవకార్యం ఒకటి చేయాలి. విశ్వామిత్రుడిని కామమోహితుడిని చేయాలి అన్నాడు. దానికి బదులుగా రంభ చేతులు జోడించి నమస్కరిస్తూ 'ఇంద్రదేవా! మహర్షి విశ్వామిత్రుడు చాలా ప్రమాదకరమైనవాడు. ఆయన జోలికి వెళితే, నా మీద తన కోపాన్ని చూపించి, శపిస్తాడు. అమ్మో! నాకు ఆయనంటేనే భయం. ఆయనకు దగ్గరకు నేను వెళ్ళను. నన్ను మన్నించి, ఈ కార్యానికి వేరేవారిని తీసుకోండి' అన్నది. నువ్వేం భయపడకు రంభా! అంతే మంచే జరుగుతుంది. నేను నీకు తోడుగా వస్తాను. నా ఆదేశాన్ని పాటించు. మన్మధుడు ఆ ప్రాంతంలో వసంతఋతువు ప్రవేశపెడతాడు. నేను కోకిల రూపం ధరించి నీ వెంటే ఉంటాను. నీకు చాలా మంచి గుణాలు ఉన్నాయి. గొప్ప అందం ఉంది. నీ అందంతో ఆయన తపస్సుకు భంగం కలిగించు' అన్నాడు.

ఇది విన్న రంభ మంచి అందమైన ఉత్తమ రూపాన్ని ధరించింది. చిరునవ్వులు నవ్వుతూ, విశ్వామిత్రుడు తపోప్రదేశాన్ని చేరుకుని ఆయన ప్రలోభపెట్టడానికి ప్రయత్నిస్తోంది. విశ్వామిత్రునికి మనోహరమైన కోకిల గోంతు వింపడింది. అక్కడ వీస్తున్న సువాసనలకు ఆయనకు సంతోషం కలుగుతోంది. ఇంతలో ఆయన రంభను చూసి, ఆశ్చర్యానికి గురయ్యాడు. మనసును హత్తుకునే పాటలు, శబ్దాలు, ఒక్కసారిగా మారిపోయిన వాతవరణం, వసంతఋతువు, ఇవన్నీ గమనించిన మహర్షికి ఇదంతా ఇంద్రుడి పనేని అనుమానం వచ్చింది. వెంటనే కోపం వచ్చి రంభను శపించాడు. నేను ఇక్కడ కామక్రోధాదులను జయించడానికని తపస్సు చేస్తుంటే, నన్ను ప్రలోభ పెట్టడానికి వచ్చావా? నువ్వు ఇక్కడే పదివేల సంవత్సరాలు శిలగా పడి ఉండు అని శపించి, నా కోపానికి గురైన నికు ఒక మహతేజోవంతుడైన బ్రాహ్మణుడు శపవిముక్తిని ప్రసాదిస్తాడు అని పలికాడు (ఆ మహాతేజోవంతుడైన బ్రాహ్మణుడు వశిష్టమహర్షి. విశ్వామిత్రునకు వశిష్టమహర్షి మీద కోపం ఉన్నా, ఆయనంటే ఎంతో గౌరవం కూడా ఉంది.

మహర్షికి కోపం ఉండకూడదని, కానీ తాను మాత్రం మళ్ళీ కోపగించుకున్నాడని గ్రహించిన విశ్వామిత్రుడు బాధకు లోనయ్యాడు. శాపానికి గురైన రంభ అక్కడే శిలగా మారిపోయింది. విశ్వామిత్రుని మాటలు విన్న ఇంద్రుడు, మన్మధుడు మెల్లిగా జారుకున్నారు.

To be continued .........

No comments:

Post a Comment